skip to Main Content

สวพ.ควบ.ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชุมชนเกาะพะลวย จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อเกาะพะลวย สร้างเครื่อข่ายและส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ชุมชน

วันอาทิตย์ ที่ 24 มีนาคม 2567 ผศ.ดร.นรา พงษ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มอบหมายให้ ผศ.ดร.สิญาธร นาคพิน ผู้รับผิดชอบโครงการ ร่วมกิจกรรม “Run for Koh Paluai 2024” หรือ วิ่งเพื่อเกาะพะลวย โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายยกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิด

“Run for Koh Paluai 2024”วัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสนับสนุนและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนพะลวยประกอบด้วย 1) การมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนเกาะพะลวย 2) การสนับสนุนการดำเนินงานธนาคารปูม้า 3) การบำรุงวัดและศาสนสถาน 4) การซื้อเครื่องมือทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพะลวย และรวมไปถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเกาะพะลวย โดยจะมีกิจกรรมจัดขึ้นสองวัน ภายใต้แนวความคิด วิ่งไป เที่ยวไป กับท่องเที่ยวชุมชน ระหว่างวันที่ 23-24 มีนาคม พ.ศ. 2567 กิจกรรมประกอบด้วย 1)วิ่งระยะ 5 กิโลเมตร มีผู้สมัคร จำนวน 198 คน 2)วิ่งระยะ 15 กิโลเมตร มีผู้สมัครจำนวน 49 คน 3)ทริปรอบเกาะ จำนวน 55 คน 4)ทริปจุดชมวิวค่างทัก จำนวน 20 คน และมีการซื้อเสื้อเพื่อสนับสนุนชุมชน จำนวน 515 ตัว โดยได้รับการสนับสนุนจากหลากหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย นายกองค์การบริหารส่วน จังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเกาะสมุย โรงพยาบาลดอนสัก ราชาเฟอรี่ บ.หาดทิพย์ บางกอกแอร์ อุดมลาภ นายกเทศบาลนครเกาะสมุย สมุยซิบไลน์ ประธานองค์กรสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานีนางโสภา กาญจนะ และญาติพี่น้องคนพะลวยทุกคน

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า