skip to Main Content

สวพ.หนุนพัฒนา “พื้นที่เศรษฐกิจสร้างสรรค์”

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ผศ.ดร.นรา พงษ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา พร้อมด้วย ผศ.ดร.พงษ์ศักดิ์ นพรัตน์ รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ประชุมหารือแนวทางการอนุรักษ์และพัฒนา “พื้นที่เศรษฐกิจสร้างสรรค์” ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เพื่อเตรียมการต่อยอดไปสู่การจัดตั้ง “ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบจังหวัดสุราษฎร์ธานี” ร่วมกับ กลุ่มนักออกแบบ​สร้างสรรค์และนักพัฒนา​รุ่นใหม่ (Kondee Hubb) ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ นำโดย คุณนฤพล กล่อมสุวรรณ สถาปนิก คุณเมธี ยูเอดะ ดีไซเนอร์ คุณสร้อยเงิน ทองพิทักษ์ มัณฑนากร คุณจารุเกียรติ ธนอารักษ์ สถาปนิกผังเมือง และ คุณปองทิพย์ พงศ์จิระเดชา สถาปนิก

ในการประชุมครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าร่วมจัดตั้ง TCDC สาขาภูมิภาคแห่งใหม่ ภายในเดือนเมษายนนี้ ตามนโยบายของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ที่่ต้องการเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้และแหล่งข้อมูลด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ สำหรับประชาชน เยาวชน ผู้ประกอบการ และชุมชนในท้องถิ่น โดย CEA จะสนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุงสถานที่จัดตั้งและเตรียมความพร้อมให้ กับบุคลากร และสนับสนุนด้านองค์ความรู้และทรัพยากรสารสนเทศในรูปแบบต่างๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับทักษะสร้างสรรค์ทั่วประเทศไทยต่อไป

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า