skip to Main Content

สวพ.ร่วมประชุมคาดการณ์นาคต (Foresight) ทิศทางและฉากทัศน์การพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้

วันที่ 4 เมษายน 2567 ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) มอบหมายให้ ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดี ฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์ และเครือข่ายสังคม กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมคาดการณ์นาคต (Foresight) ทิศทางและฉากทัศน์ การพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ พร้อมด้วย ผศ.ดร.นรา พงษ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ผศ.ดร.พงษ์ศักดิ์ นพรัตน์ ผศ.ดร.ชลิดา เลื่อมใสสุข และว่าที่ ร.ต.พงศ์พล ปลอดภัย รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา โดยมี รศ.ดร.ปุ่น เที่ยงบูรณธรรม รองผู้อำนวยการหน่วยบริหารและจัดการทุนด้าน การพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ และนำทีมจัดการประชุมในครั้งนี้​ พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งจัดโดย บพท. ร่วมกับสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอ.วช) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และ มรส. ณ ห้องบรรจงแกรนด์บอลรูม 2 โรงแรมบรรจงบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ เพื่อการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจมุ่งเน้นการเพิ่มคุณค่าและมูลค่าบนระเบียงเศรษฐกิจบนฐานการเชื่อมโยงของพื้นที่ โดยเน้นการพัฒนาคลัสเตอร์เศรษฐกิจ (Economy Clusters) ที่เหมาะสม การพัฒนาระบบ โลจิสติกส์ (Logistics) และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (Basic Structure) จากการสนับสนุนการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับเศรษฐกิจในพื้นที่ต่อไป

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า