skip to Main Content

สวพ.จับมือศูนย์ PSU xEV ขับเคลื่อนงานวิจัยยานยนต์ไฟฟ้า

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12.30 น. ผศ.ดร.นรา พงษ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มอบหมายให้ ผศ.ดร.พงษ์ศักดิ์ นพรัตน์ รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา พร้อมด้วย อาจารย์คมกริษณ์ ศรีพันธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ร่วมประชุมกับศูนย์พัฒนายานยนต์ไฟฟ้า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (PSU xEV) นำโดย ผศ.สาวิตร์ ตัณฑนุช ผอ.ศูนย์พัฒนายานยนต์ไฟฟ้า ผศ.ดร.วชรินทร์ แก้วอภิชัย รองผอ.ศูนย์ฯ ด้านบริการวิชาการ นายธีรพจน์ นามอินทราภรณ์ ผู้จัดการศูนย์ฯ นายวงศธร พงศ์แพทย์ศาสตร์ วิศวกรไฟฟ้า นายธีรเจต จำรูญวรเกียรติ วิศวกรเครื่องกล นายสิปปกร สัมพัทธ์ตระกูล เจ้าหน้าที่นส.ณัฐนิช ยะโกบ นศ.Inno EM

โดยช่วงเช้าทางศูนย์ PSU xEV ได้ร่วมประชุมกับ นาย บันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถึงแนวทางการใช้เรือ EV โดยได้ทดสอบการใช้งานให้กับหัวหน้าส่วนราชการและผู้ที่เกี่ยวข้อง ชม ณ ท่าปลาวาฬ แม่น้ำตาปี และในช่วงบ่าย ได้หารือถึงแนวทางการขับเคลื่อนงานวิจัยด้าน EV และการทำ MOU ระหว่างสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กับศูนย์พัฒนายานยนต์ไฟฟ้า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อขับเคลื่อนงานวิจัย EV ตามนโนบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) และในช่วงบ่ายได้เข้าเยี่ยมชมหลักสูตรเทคโนโลยีไฟฟ้าอุตสาหกรรม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อร่วมมือในการดำเนินงานวิจัยด้าน EV ต่อไป

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า