skip to Main Content

เชิญสมัครรับรางวัล Felix Houphouet-Boigny UNESCO Peace Prize ประจำปี 2024

องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) มีความประสงค์เชิญชวนประเทศสมาชิกเสนอชื่อบุคคล/สถาบันที่สร้างคุณประโยชน์ด้านสิทธิมนุษยชนและสันติภาพ เข้ารับรางวัล Felix Houphouet-Boigny UNESCO Peace Prize ประจำปี 2024  โดยผู้ที่ได้รับรางวัลจะได้รับเงินจำนวน 150,000 เหรียญสหรัฐ เหรียญทอง และประกาศนียบัตร รางวัลดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องบุคคลที่ยังมีชีวิต รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ดำเนินงานอันเป็นคุณประโยชน์ต่อการส่งเสริม ปกป้องและธำรงไว้ซึ่งสันติภาพที่สอดคล้องกับกฏบัตรสหประชาชาติและธรรมนูญของยูเนสโก  ทั้งนี้ บุคคลหรือสถาบันที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลจะต้องมีชื่อเสียงในระดับสากลจากการดำเนินงานอันเป็นที่ประจักษ์เป็นเวลาหลายปี

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขการสมัครได้โดยตรงที่เว็บไซต์ https://www.unesco.org/en/prizes/felix-houphouet-boigny  ในการนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงอุดมศึกษาฯ ขอให้ผู้ที่สนใจจะสมัครเข้ารับรางวัลดังกล่าว จัดส่งรายชื่อพร้อมประวัติและผลงาน สรุปผลการดำเนินงานที่สำคัญ/เอกสารตีพิมพ์/เอกสารสนับสนุนอื่นๆ และบทนิยามของการสร้างคุณประโยชน์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของรางวัลของผู้สมัครเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาฝรั่งเศส ไปยังสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ajjimak@sueksa.go.th พร้อมทั้งสำเนาแจ้งที่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ pisispan.d@mhesi.go.th ภายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า