skip to Main Content

สวพ. ขับเคลื่อนพัฒนา “Suratthani Smart City”

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม 2565 ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดี ฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์และเครือข่ายสังคม พร้อมด้วย ผศ.ดร.นรา พงษ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เข้าพบ นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี (อบจ.) และคณะทำงาน เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ของ อบจ. เพื่อหารือแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาสุราษฎร์ธานีเมืองอัจฉริยะ (Suratthani Smart City) ซึ่งจะเริ่มดำเนินการขับเคลื่อนในปีงบประมาณ 2566 ดังนี้ 1) การเตรียมการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง 2 หน่วยงาน ด้านการพัฒนาสุราษฎร์ธานีเมืองอัจฉริยะ (ทั้ง 7 องค์ประกอบของเมืองอัจฉริยะ) ภายใต้กระบวนการวิจัย นวัตกรรม และบริการวิชาการ โดยจะเริ่มดำเนิน โครงการในด้าน Smart Education, Smart Security, Smart Health ในเดือนมกราคม 2566 และ 2) การเตรียมจัดตั้งคณะทำงานศึกษาแนวทางการพัฒนาและความเป็นไปได้ในการจัดตั้งบริษัทสุราษฎร์ธานีพัฒนาเมือง และเมือง Smart City ต้นแบบ ด้วยกลไกเชิงพื้นที่

นอกจากนี้ ผศ.ดร.นรา พงษ์พานิช ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การขับเคลื่อนโครงการ/กิจกรรมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะของจังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้น มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีร่วมกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการมาประมาณ 3 ปี ก่อนหน้านี้ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงของการดำเนินงานวิจัย การศึกษา และเก็บรวบรวมข้อมูลตลอดจนอยู่ในขั้นตอนของกระบวนการ “จัดทำแม่บทการพัฒนาสุราษฎร์ธานีเมืองอัจฉริยะ” เพื่อใช้เป็นแผนและแนวทางในการดำเนินงานด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะของจังหวัดสุราษฎร์ธานีต่อไป

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า