skip to Main Content

สวพ. หนุนเสริมความรู้ด้านผังเมืองเรื่อง “ผังเมืองกับการพัฒนาเมือง”

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิ.ย. 2565 (08.30-16.30 น.) ผศ.ดร.นรา พงษ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับเชิญเป็นวิทยากรโครงการอบรมให้ความรู้ด้านผังเมือง ในหัวข้อการบรรยายเรื่อง “ผังเมืองกับการพัฒนาเมือง” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ณ ห้องสมใจหมาย โรงแรมแก้วสมุยรีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีเป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหาร บุคลากรสำนักการช่าง สมาชิกสภาเทศบาลฯ และประธานชุมชนหรือผู้แทนประชาชนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังในงานกว่า 100 ท่าน

ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา กล่าวเสริมว่าโครงการดังกล่าวเป็นความต่อเนื่องจากความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีและเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีในด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือไว้ตั้งแต่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ได้ขับเคลื่อนทั้งในรูปแบบงานวิจัยและพัฒนา งานบริการวิชาการ และงานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ระว่างหน่วยงานทั้งสองและชุมชนต่าง ๆ ภายในพื้นที่เทศบาลฯ ต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ซึ่งงานในครั้งนี้จะเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ตลอดจนหลักการและแนวคิดในการจัดทำผังเมืองเพื่อการพัฒนาเมือง เช่น นิยามความหมาย ความเป็นมาของการวางผังเมือง พระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ. 2562 ประเภทของผัง ผังเมืองรวมและผังเฉพาะ หลักการวางและจัดทำผังเมืองรวม (แผนผังและขั้นตอนต่างๆ) แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาเมือง นโยบาย ยุทธศาสตร์ และแผนงานที่มีผลต่อการพัฒนาเมือง เครื่องมือส่งเสริมการพัฒนาและควบคุมการพัฒนาเมือง รวมทั้งกิจกรรมเสริมทักษะการออกแบบและจัดทำผังเมืองแบบมีส่วนร่วมสำหรับผู้เข้าร่วมในครั้งนี้

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า