skip to Main Content

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ อบจ.สุราษฎร์ธานี และเครือข่ายพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง จัดงาน “สุราษฎร์ธานีเมืองอัจฉริยะ” (Suratthani Smart City Roadshow 2022) ระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม 2565 ณ โรงแรมวังใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดย ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี (มรส.) ในฐานะคณะกรรมการจัดทำร่างแผนส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้ ดร.นรา พงษ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา (สวพ.) พร้อมด้วยคณะนักวิจัย และทีมงาน สวพ. ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีเข้าร่วมงานดังกล่าว

ดร.นรา พงษ์พานิช กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (สศด.) และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยมีท่านศักดาพร รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี นายกฤษฎา ปานบำรุง เลขานายก อบจ.สฏ. รวมทั้งนายกเทศมนตรีในจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการ หอการค้าฯ สภาอุตสาหกรรมฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมการประชุม เพื่อเสวนาแลกเปลี่ยน ให้ข้อคิดเห็นรวมทั้งข้อเสนอแนะในการพัฒนาสุราษฎร์ธานีสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ การจัดนิทรรศการเพื่อแสดงถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการจัดการและการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ และการจัดตั้งบริษัทพัฒนาเมือง

โดยมีการปาฐกถาพิเศษด้านเมืองอัจฉริยะจากผู้ทรงคุณวุฒิระดับชาติ เช่น

1️⃣ ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)

2️⃣ ดร.ฐิตาภา สมิตินนท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)

นอกจากนี้ ยังเป็นการต่อยอดการใช้ประโยชน์จากผลงานวิจัย และมุ่งสู่การขับเคลื่อนและการพัฒนาเมืองสุราษฎร์ธานีสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Suratthani Smart City) ทั้ง 7 ด้าน :

1️⃣ เศรษฐกิจอัจฉริยะ (Smart Economy)

2️⃣ ระบบขนส่งและการสื่อสารอัจฉริยะ (Smart Mobility)

3️⃣ พลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy)

4️⃣ สิ่งแวดล้อมอัจฉริยะ (Smart Environment)

5️⃣ ระบบบริหารภาครัฐอัจฉริยะ (Smart Governance)

6️⃣ พลเมืองอัจฉริยะ (Smart People)

7️⃣ การดำรงชีวิตอัจฉริยะ (Smart Living)

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า