skip to Main Content

สวพ. จัดประชุมคณะกรรมการการวิจัย มรส. ครั้งที่ 1/2565

วันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ค. 2565 สถาบันวิจัยและพัฒนา ได้จัดประชุม “คณะกรรมการการวิจัย มหาวิทยาราชภัฏสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่ 1/2565 ในรูปแบบออนไลน์ โดยมี ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหมรักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในการประชุมครั้งนี้ พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จากภายนอก รวม 6 ท่าน ได้แก่ ศ.สายันต์ ไพรชาญจิตร์ อดีตคณบดีคณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร รศ.ดร.ประดิษฐ์ วรรณรัตน์ อดีตอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ รศ.ดร.ก้าน จันทร์พรหมมา ที่ปรึกษาอธิการบดีฝ่ายวิจัย มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ รศ.ดร.อาวรณ์ โอภาสพัฒนกิจ รองอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการและรับใช้สังคมยุทธศาสตร์บริการวิชาการที่เกิดประโยชน์แก่สังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รศ.ดร.ชนะศึก นิชานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาการศึกษา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต รศ.ดร.จรวย สุวรรณบำรุงประธานหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และคณะกรรมการจากผู้บริหารและคณบดี มรส. รวม 9 ท่าน ได้แก่ ผศ.ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการวิจัยและนวัตกรรม ผศ.ธาตรี คำแหง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ผศ.เตชธรรม สังข์คร คณบดีคณะวิทยาการจัดการ ผศ.ดร.ฐิติพงศ์ เครือหงส์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผศ.เพชร ขวัญใจสกุล คณบดีคณะนิติศาสตร์ ดร.ญาณิศา บุญจิตร์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการวิจัยและนวัตกรรม (แทนคณบดีคณะครุศาสตร์) ผศ.ดร.ประดิษฐ์พร พงศ์เตรียง รองคณบดีฝ่ายวิจัยพัฒนานวัตกรรมและบริการวิชาการ (แทนคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์) ดร.จันทร์พร ช่วงโชติ คณบดีวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว ดร.อมร หวังอัครางกูร รองคณบดี (แทนคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย) รวมทั้งคณะกรรมการและฝ่ายเลขานุการ รวม 4 ท่าน


โดย ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี ได้กล่าวถึงประเด็นสำคัญในการประชุมครั้งนี้ เพื่อแจ้งสรุปผลงานในช่วง 3 เดือนแรกของปี เช่น ผลการจัดงานมหกรรมงานวิจัยและวันนักประดิษฐ์ส่วนภูมิภาค ประจำปี 2565 รวมทั้ง ผลการขับเคลื่อนการออกข้อบังคับมหาวิทยาลัยฯ การกำกับดูแลการดำเนินการต่อสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ของสถาบัน (คกส.) พ.ศ. 2565 และจำนวนโครงการและงบประมาณ ในการขอรับทุนอุดหนุนการวิจัยประเภททุนสนับสนุนงานมูลฐาน (Fundamental Fund : FF) ปีงบประมาณ 2566 เป็นต้น นอกจากนี้ ดร.นรา พงษ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ยังกล่าวเสริมเกี่ยวกับวาระการพิจารณา ซึ่งมีประเด็นสำคัญที่ได้มีมติเห็นชอบในเรื่องกรอบและโจทย์การรับข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อรับทุนสนับสนุนการวิจัยจากเงินกองทุนวิจัย มรส. ประจำปีงบประมาณ 2566 รวมทั้ง เรื่องการจัดตั้งหน่วยวิจัย ศูนย์วิจัย และศูนย์ความเป็นเลิศด้านวิจัยของ มรส. เพื่อเป็นการสร้างระบบนิเวศและกลไกในการขับเคลื่อนงานวิจัยแบบมุ่งเป้าที่จะตอบโจทย์และเป้าหมายประเด็นยุทธศาสตร์ทั้ง 6 จุดเน้นของ มรส. โดยทีมเลขาฯ จะดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขเนื้อหาและรายละเอียดในส่วนที่คณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิ และกรรมการฯ ได้ให้ข้อเสนอแนะก่อนดำเนินการประกาศฯ ต่อไป

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า